อ่านแล้ว 768 ครั้ง
ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2565
เมื่อวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00-12.00 น. คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล โดยงานการศึกษาเภสัชศาสตรบัณฑิต จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนากระบวนการเรียนการสอน และการดูแลนักศึกษาแบบ Transformative Learning ประจำปี 2565 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ภก.สุรกิจ นาฑีสุวรรณ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมดังกล่าว ณ ห้องบรรยาย 302 อาคารเทพรัตน์ โดยมีบุคลากรสายวิชาการให้ความสนใจเข้าร่วมการประชุม ประมาณ 40 คน
สำหรับกิจกรรม ประกอบด้วย การบรรยายในหัวข้อต่างๆ อาทิ หัวข้อ ความคืบหน้าของหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต (นานาชาติ) โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ภญ.บุษบา จินดาวิจักษณ์ และการแบ่งกลุ่มตามภาควิชา เพื่อพิจารณาการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต (นานาชาติ) - ตารางสอนปี 2 และปี 3 และ มคอ.3 / 4 โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ภญ.บุษบา จินดาวิจักษณ์ และ รองศาสตราจารย์ ภก.ธนรัตน์ สรวลเสน่ห์ ภาควิชาเภสัชกรรม
การประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าวกำหนดจัดขึ้น 2 ครั้ง ในวันที่ 21 และ 26 กรกฎาคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมทักษะของบุคลากรสายวิชาการของคณะฯ ในการจัดการเรียนการสอน วิธีการเรียนการสอน และการประเมินผล เพื่อนำไปสู่การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพในระดับสากล โดยสามารถนำเทคนิคการจัดการเรียนการสอนไปประยุกต์ใช้ในรายวิชาการของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมุ่งเพิ่มพูนทักษะการสะท้อนคิดเชิงรุก (Active reflection) และการให้ข้อมูลย้อนกลับ (Feedback) ของบุคลากรสายวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการดูแลและให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม โดยเป้าหมายสำคัญของการประชุมเชิงปฏิบัติการ คือ 1) บุคลากรสายวิชาการสามารถดำเนินการประสาน PLOs, CLOs รวมทั้งเทคนิคการจัดการเรียนการสอนและการประเมินผลได้ 2) บุคลากรสายวิชาการสามารถใช้วิธีการสอนแบบ Modular education และใช้โปรแกรม REXX (E-logbook) ในการติดตามกระบวนการเรียนรู้ของนักศึกษาได้ 3) บุคลากรสายวิชาการสามารถประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษาโดยใช้ Rubric score ได้ 4) บุคลากรสายวิชาการสามารถให้การสะท้อนคิดเชิงรุก (Active reflection) และการให้ข้อมูลย้อนกลับ (Feedback) แก่นักศึกษาได้ และ 5) บุคลากรสายวิชาการสามารถวางแผนการเรียนการสอนของหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต (นานาชาติ) ได้ นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังช่วยสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ในเป้าหมายที่ 4 คือ สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต
Photo Gallery