หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

กระเพาะปัสสาวะอักเสบกินcuram ได้มั้ย

ถามโดย ลิ้นจี่ เผยแพร่ตั้งแต่ 17/02/2014-21:44:20 -- 6,860 views
 

คำตอบ

Curam® ซึ่งเป็นยาผสมระหว่าง amoxicillin กับ clavulanate กรณีกระเพาะปัสสาวะอักเสบจากการติดเชื้อแบคทีเรียและเป็นชนิดไม่มีภาวะแทรกซ้อน สามารถรับประทานยา Curam® ได้ โดยรับประทานเป็นระยะเวลา 3-7 วัน อย่างไรก็ตามยาดังกล่าวไม่ได้จัดเป็นยาที่จะเลือกใช้เป็นอันดับแรกๆ เนื่องจากข้อมูลพบว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาที่ต่ำกว่ายากลุ่ม quinolone เช่น norfloxacin, ciprofloxacin Key words: cystitis, amoxicillin and clavulanate

Reference:
1. Gupta K, et al. International Clinical Practice Guidelines for the Treatment of Acute Uncomplicated Cystitis and Pyelonephritis in Women: A 2010 Update by the Infectious Diseases Society of America and the European Society for Microbiology and Infectious Diseases. CID; 2011:52: e103-20.
2. ณัฐาศิริ ฐานะวุฆฒ์ และคณะ. Trends in infectious disease pharmacotherapy. สงขลา: คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์; 2554.

Keywords:
-





ภูมิคุ้มกันและการติดเชื้อ

ดูคำถามทั้งหมด
 
ข่าวยาประจำสัปดาห์ล่าสุด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้