หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

FDA Approves Duloxetine for Maintenance Treatment of Generalized Anxiety Disorder

ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือน ธันวาคม ปี 2552 -- อ่านแล้ว 4,539 ครั้ง
 
องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (USFDA) ได้ทำการอนุมัติข้อบ่งใช้เพิ่มเติมของยา duloxetine HCl (Cymbalta delayed-release capsules, Eli Lilly & Company, Inc) เพื่อการรักษาต่อเนื่องในผู้ป่วย generalized anxiety disorder (GAD) ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการอนุมัติให้ใช้เฉพาะในการรักษาแบบฉับพลัน (acute therapy) เท่านั้น

การอนุมัติในครั้งนี้อาศัยข้อมูลจากการศึกษาชนิด double-blind ที่ศึกษาในผู้ป่วย 429 รายที่เคยตอบสนองต่อการรักษาเริ่มต้นด้วยยา duloxetine ในขนาด 60-120 mg ต่อวัน มาแล้ว 26 สัปดาห์ ผลที่ได้แสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยที่รักษาด้วย duloxetine ต่อเนื่องอีก 26 สัปดาห์จะมีอัตราการเกิด GAD ลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับกลุ่มที่เปลี่ยนจาก duloxetine มาเป็นยาหลอก (15% vs 46.4%) เหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ทั่วไปที่ได้รับการรายงานจากการใช้ยา duloxetine ได้แก่ คลื่นไส้ ปวดศีรษะ ปากแห้ง ท้องเสีย มึนงง ท้องผูก อ่อนเพลีย และเหงื่อออกเพิ่มขึ้น

ก่อนหน้านี้ duloxetine เคยได้รับการอนุมัติไปแล้วสำหรับข้อบ่งใช้ในการรักษาแบบฉับพลันและแบบต่อเนื่องในผู้ป่วย major depressive disorder รวมถึง ใช้ในการรักษา neuropathic pain และ fibromyalgia ในผู้ป่วยเบาหวาน

 
ข่าวยาล่าสุด
    ดูข่าวยาทั้งหมด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้