หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

รบกวนสอบถามค่ะ ยาลดความดันโลหิตสูง LERCADIP 20ml ทานแล้วให้นมบุตรได้หรือป่าวคะ พอดีน้องอายุ 3 ขวบแล้วแต่บางครั้งก็จะมาขอทานนมแม่บ้างในช่วงก่อนหลับกลางคืน เป็นแค่บางวันค่ะ ยังไม่ได้อยากให้น้องเลิกนมไปแบบหักดิบ ให้น้องสบายใจค่อยๆเลิกไปเองค่ะ วันที่ไปหาหมอลืมบอกเรื่องให้นมลูกค่ะ พึ่งได้รับยามาวันที่ 28 มค.ค่ะ และทานวันเเรกครึ่งเม็ดวันที่ 29 ค่ะ

ถามโดย หนูค่ะ เผยแพร่ตั้งแต่ 29/01/2024-19:35:23 -- 865 views
 

คำตอบ

Lercadip เป็นชื่อทางการค้าของยา lercanidipine มีข้อบ่งใช้สำหรับโรคความดันโลหิตสูง จากการสืบค้นข้อมูลจากฐานข้อมูลการใช้ยาในหญิงให้นมบุตร ไม่พบข้อมูลว่ายา lercanidipine นั้นสามารถขับออกผ่านน้ำนมได้มากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อว่าหากถูกขับจะมีปริมาณเพียงเล็กน้อยและไม่อันตรายต่อบุตร อย่างไรก็ตามหากบุตรมีอาการซึมลง รับประทานอาหารไม่ได้ ผิวหนังซีดมากขึ้นหรือมีความผิดปกติอื่น ๆ ภายหลังรับประทานนมแม่ ในช่วงรับประทานยา แนะนำให้กลับไปพบแพทย์ผู้รักษา เพื่อยืนยันการใช้ยานี้หรือเปลี่ยนชนิดยาต่อไป

Reference:
1. Pregnancy, breastfeeding and fertility while taking lercanidipine (no date) nhs.uk. Available at: https://www.nhs.uk/medicines/lercanidipine/pregnancy-breastfeeding-and-fertility-while-taking-lercanidipine/ (Accessed: February 15, 2024).

Keywords:
lercanipidine, ให้นมบุตร





หัวใจและหลอดเลือด

ดูคำถามทั้งหมด
 
ข่าวยาประจำสัปดาห์ล่าสุด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้