หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ดิฉันขอรบกวนถามผู้มีความรู้เรื่องข้อมูลยา คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลหน่อยค่ะ คำถามคือแฟนดิฉันมีอาการปวดบริเวณหัวไหล่ขวารวมถึงน่าจะเป็นเส้นเอ็นบริเวณท้ายทอย อาการคือปวดบริเวณท้ายทอย หัวไหล่ ปวดลงแขน ลงปลายนิ้วมือค่ะ กินยาแก้ปวด แก้อักเสบอะไรก็ไม่หาย ทายาก็ไม่รู้ว่าจะทายาตัวไหนดี อาการปวดตอนนี้ก็ปวดติดต่อกันประมาณอาทิตย์นึงได้ค่ะ ดิฉันอยากทราบชื่อยาที่จะรักษาอาการปวดและอักเสบของแฟนดิฉันหน่อยค่ะ พร้อมชื่อยาที่จะใช้นวดบรรเทาบริเวณที่มีอาการปวดหัวไหล่ด้วยนะคะ..ท้ายนี้ ดิฉันต้องขอขอบคุณมากนะคะที่ทางคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้สร้างช่องทางที่ได้ให้ข้อมูลที่มีประโยชน์และสำคัญ แก่ประชาชนทั่วไป และที่สำคัญคือทำให้ดิฉันได้มีช่องทางในการถามคำถามนี้ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ถามโดย เพ็ญศิริ เผยแพร่ตั้งแต่ 29/01/2014-00:04:40 -- 1,672 views
 

คำตอบ

การกินยาแก้ปวด-แก้อักเสบเพื่อจะบรรเทาอาการปวดบางอย่างที่ไม่พบความสัมพันธ์ที่ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับกระบวนการอักเสบนั้นอาจจะทุเลาปวดได้เพียงชั่วคราว อาการปวดร้าวตรงส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายอาจมีสาเหตุมาจากการบาดเจ็บของร่างกายส่วนอื่นก็เป็นไปได้ รวมถึงอาจมีความผิดปกติที่มาจากระบบประสาท เนื่องจากทางคลังข้อมูลยามีข้อจำกัดในการให้คำแนะนำการรักษาตามอาการ ในกรณีดังกล่าวแนะนำให้ผู้ถามพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อได้รับการรักษาที่ถูกต้อง จะเป็นการเหมาะสมกว่า

Reference:

Keywords:
-





อื่นๆ

ดูคำถามทั้งหมด
 
ข่าวยาประจำสัปดาห์ล่าสุด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้