หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

FDA Approves Additional Vaccine for 2009 H1N1 Influenza Virus

ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือน พฤศจิกายน ปี 2552 -- อ่านแล้ว 1,253 ครั้ง
 
องค์การอาหารและยา (FDA) สหรัฐอเมริกาได้ทำการอนุมัติวัคซีนป้องกันไวรัสหวัด H1N1 (ไข้หวัด 2009) ตัวใหม่ที่ผลิตโดย ID Biomedical Corp . ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ GlaxoSmithKline PLC

บริษัท ID Biomedical Corporation จะทำการผลิตวัคซีนโดยวิธีการเพิ่มจำนวนไวรัสในไข่ไก่ที่มีตัวอ่อน (egg-based manufacturing process) ซึ่งเป็นวิธีเดียวกับการผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดตามฤดูกาล และวัคซีนป้องกันไข้หวัด 2009 ที่ได้รับการอนุมัติจาก FDA ไปก่อนหน้านี้แล้ว 4 ตัว

ผลข้างเคียงที่รุนแรงของวัคซีนนี้คาดว่าจะคล้ายกับวัคซีนป้องกันไข้หวัดตามฤดูกาล ผลข้างเคียงทั่วไปที่พบการรายงาน ได้แก่ อาการเจ็บบริเวณที่ฉีด หรือ มีไข้ต่ำๆ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ อ่อนเพลีย ซึ่งอาการมักจะปรากฏอยู่ 2-3 วัน หลังจากฉีด

วัคซีนไข้หวัด 2009 ของ ID Biomedical Corporation นั้นเป็นแบบ monovalent vaccine และมี thimerosal เป็นส่วนประกอบ โดยวัคซีนจะบรรจุอยู่ใน multi-dose vial

 
ข่าวยาล่าสุด
    ดูข่าวยาทั้งหมด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้