หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

lipo 8 มีส่วนประกอบไรบ้าง8ครับ เห็นว่ากินแล้วผอมจริงป่าวครับ

ถามโดย คนอ้วน เผยแพร่ตั้งแต่ 25/04/2012-14:39:24 -- 7,689 views
 

คำตอบ

lipo 8 เป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่งซึ่งประกอบด้วย สารสกัดจากถั่วขาว สารสกัดจากส้มแขก และสารสกัดจากเปลือกกุ้ง ปู โดยคุณสมบัติของส่วนประกอบทั้ง 3 ได้แก่ สารสกัดจากถั่วขาวจะมีฤทธิ์ในการยับยั้งเอนไซม์ที่ใช้ในการย่อยแป้ง ส่งผลให้ร่างกายดูดซึมแป้งได้น้อยลง ส่วนสารสกัดจากส้มแขกมีฤทธิ์ในการยับยั้งเอนไซม์ที่ใช้ในการสร้างไขมันของร่างกาย และลดความอยากอาหาร และสารสกัดจากเปลือกกุ้ง ปูมีฤทธิ์ในการลดการดูดซึมไขมัน มีการศึกษาเกี่ยวกับการใช้สารสกัดแต่ละชนิดเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อลดน้ำหนัก พบว่า สารสกัดทั้ง 3 ตัวสามารถลดน้ำหนักได้จริง แต่ลดได้เพียง 2 – 3 กิโลกรัมเท่านั้น ฉะนั้น การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดทั้ง 3 รวมกัน ก็น่าจะมีประโยชน์ในด้านการลดน้ำหนัก แต่ผลที่เกิดขึ้นจะมากน้อยประการใด คงขึ้นกับการลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติประกอบด้วยกัน เช่น การจำกัดอาหารอย่างเหมาะสม การออกกำลังกายสม่ำเสมอ และ การทำจิตใจให้สบาย นั่นคือ ควรเน้นการมีรูปร่างดีพร้อมกับสุขภาพที่ดีด้วย อีกประการหนึ่ง ถ้าไม่ใช้วิธีธรรมชาติเข้าช่วย แล้วจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักเป็นเวลานาน คงต้องคำนึงถึงผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นในระยะยาว ผู้ใช้ควรติดตามรายงานการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในระยะยาวด้วยว่ามีผลข้างเคียงอย่างไร หรือไม่ หรือมีประสิทธิภาพของการใช้ยาเปลี่ยนแปลงไปบ้างหรือไม่ ซึ่งในขณะนี้ข้อมูลทางวิชาการของการใช้ในระยะยาวที่ถูกเปิดเผยสู่สาธารณะยังมีไม่มากนัก

Reference:
1. Udani J, Hardy M, Madsen DC. Blocking Carbohydrate Absorption and Weight Loss: A Clinical Trial Using Phase 2™ Brand Proprietary Fractionated White Bean Extract. Med Rev. 2004;9(1):63-69
2. Onakpoya I, Hung SK, Perry R, et al. The Use of Garcinia Extract (Hydroxycitric Acid) as a Weight loss Supplement: A Systematic Review andMeta-Analysis of Randomised Clinical Trials. J Obes. 2011
3. Mhurchu CN, Dunshea-Mooij C, Bennett D, et al. Effect of chitosan on weight loss in overweight and obese individuals: a systematic review of randomized controlled trials. obesity reviews (2005) 6, 35–42

Keywords:
-





วิตามินและอาหารเสริม

ดูคำถามทั้งหมด
 
ข่าวยาประจำสัปดาห์ล่าสุด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้