Loading…

เภสัชมหิดลหารือ Osaka Medical and Pharmaceutical University ความร่วมมือด้านการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างสองสถาบัน

194 ครั้ง   15 พฤศจิกายน 2567

เมื่อวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2567 เวลา 13.00-14.00 น. (เวลาประเทศไทย) ผู้บริหารคณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล นำโดย รองศาสตราจารย์ ภก.ธนรัตน์ สรวลเสน่ห์ รักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายการศึกษา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภญ.ศิตาพร ยังคง รักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ภญ.เจนนิษฐ์ มีนวัฒนา รองคณบดีฝ่ายหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ภญ.ศยามล สุขขา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาชีพ เข้าร่วมการประชุมออนไลน์กับผู้บริหารของ Faculty of Pharmacy, Osaka Medical and Pharmaceutical University ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนำโดย Prof. Dr. Yuichi Tozuka (Chairperson, International Exchange Committee) และ Prof. Dr. Tomoko Smith (Vice-Chairperson, International Exchange Committee) ผ่านระบบ Zoom Meeting เพื่อหารือเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างทั้งสองสถาบัน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในปี 2568

การประชุมดังกล่าวจะนำไปสู่การพัฒนาความร่วมมือและกิจกรรมในระดับนานาชาติที่จะช่วยสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ในเป้าหมายที่ 4 คือ สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต และเป้าหมายที่ 17 คือ เสริมความแข็งแกร่งให้แก่กลไกการดำเนินงานและฟื้นฟูหุ้นส่วนความร่วมมือระดับโลกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

เหตุการณ์ล่าสุด

เกี่ยวกับคณะเภสัชศาสตร์
เหตุการณ์สำคัญ กิจกรรมที่ผ่านมา

ความสำเร็จของวิชาชีพเภสัชกรรม เกิดจากความรู้ที่สามารถทำให้ผู้บริโภคยา มีการเสี่ยงต่ออันตรายจากยาที่ใช้ให้น้อยที่สุด แต่ได้รับผลในการป้องกัน หรือบำบัดโรคมากที่สุด

ความสำเร็จของวิชาชีพเภสัชกรรม เกิดจากความรู้ที่สามารถทำให้ผู้บริโภคยา มีการเสี่่ยงต่ออันตรายจากยาที่ใช้ให้น้อยที่สุด แต่ได้รับผลในการป้องกัน หรือบำบัดโรคมากที่สุด
ประดิษฐ์ หุตางกูร
คณบดีท่านแรกของคณะเภสัชศาสตร์

คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

447 ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
Copyright © 2021 - 2025
งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
การใช้และการจัดการคุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา