Loading…

เภสัชมหิดล ร่วมเสวนาในงาน เปิดบ้านสภาเภสัชฯ คุยข่าวเล่าเรื่อง ครั้งที่ 1

507 ครั้ง   24 พฤษภาคม 2566

เมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 - 12.30 น. ผู้บริหารและคณาจารย์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภญ.อัญชลี จินตพัฒนากิจ รองคณบดีฝ่ายการคลัง พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภก.วีรวัฒน์ ตีรณะชัยดีกุล ผู้อำนวยการศูนย์ทดสอบเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ทางผิวหนัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภญ.บุญธิดา มระกูล และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภญ.อมราพร วงศ์รักษ์พานิช ร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนา หัวข้อ "เผยทุกปัญหาการใช้เครื่องสำอางในโลกโซเชียล" ภายในงาน "เปิดบ้านสภาเภสัชฯ คุยข่าวเล่าเรื่อง" ซึ่งจัดโดยสภาเภสัชกรรม ณ ห้องประชุมสภาเภสัชกรรม ชั้น 10 อาคารมหิตลาธิเบศร กระทรวงสาธารณสุข

การเสวนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องให้แก่สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปได้ทราบและตระหนักถึงปัญหาในการใช้เครื่องสำอางที่สามารถพบได้บ่อยในสื่อสังคมออนไลน์ในยุคปัจจุบัน เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง อันจะนำมาความปลอดภัยในการใช้เครื่องสำอาง

นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังสนับสนุนพันธกิจของคณะฯ ในการเป็นศูนย์กลางให้บริการวิชาการด้านยา สมุนไพร เครื่องสำอาง และอาหาร เพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน และตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ในเป้าหมายที่ 3 คือ สร้างหลักประกันว่าคนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและส่งเสริมสวัสดิภาพสำหรับทุกคนในทุกวัย และเป้าหมายที่ 10 คือ ลดความไม่เสมอภาคภายในประเทศและระหว่างประเทศ

เหตุการณ์ล่าสุด

เกี่ยวกับคณะเภสัชศาสตร์
เหตุการณ์สำคัญ กิจกรรมที่ผ่านมา

ความสำเร็จของวิชาชีพเภสัชกรรม เกิดจากความรู้ที่สามารถทำให้ผู้บริโภคยา มีการเสี่ยงต่ออันตรายจากยาที่ใช้ให้น้อยที่สุด แต่ได้รับผลในการป้องกัน หรือบำบัดโรคมากที่สุด

ความสำเร็จของวิชาชีพเภสัชกรรม เกิดจากความรู้ที่สามารถทำให้ผู้บริโภคยา มีการเสี่่ยงต่ออันตรายจากยาที่ใช้ให้น้อยที่สุด แต่ได้รับผลในการป้องกัน หรือบำบัดโรคมากที่สุด
ประดิษฐ์ หุตางกูร
คณบดีท่านแรกของคณะเภสัชศาสตร์

คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

447 ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
Copyright © 2021 - 2025
งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
การใช้และการจัดการคุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา