Loading…

งานบริหารงานวิจัยฯ จัดกิจกรรม KM ครั้งที่ 2/2566 เรื่อง หลักการและการเลือกใช้เครื่องมือสำหรับวิเคราะห์ Proteomics, Metabolomics และ Transcriptomics

223 ครั้ง   16 สิงหาคม 2566

เมื่อวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 - 15.45 น. คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยงานบริหารงานวิจัยและนวัตกรรม จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Knowledge Management) ด้านการวิจัย ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เรื่อง “หลักการและการเลือกใช้เครื่องมือสำหรับวิเคราะห์ Proteomics, Metabolomics และ Transcriptomics” โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ภญ.ดวงดาว ฉันทศาสตร์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมและต้อนรับวิทยากร พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภก.อาณัฐชัย ม้ายอุเทศ เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ ห้องประชุม V501 ชั้น 5 อาคารวิจัยประดิษฐ์ หุตางกูร และผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Cisco Webex Meetings ซึ่งมีบุคลากรสายวิชาการให้ความสนใจเข้าร่วมจำนวน 25 คน

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก ดร.วศิน สกุลคู ซึ่งเป็นผู้แทนจาก Biomarker Teachnologies (Hongkong) Company Limited เป็นวิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักวิจัยในคณะฯ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ทำงานวิจัย และมีแนวทางสร้างผลงานวิชาการเพื่อตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่มีคุณภาพสูง

นอกจากนี้ กิจกรรม KM ดังกล่าวยังมีส่วนช่วยสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ในเป้าหมายที่ 4 คือ สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต

เหตุการณ์ล่าสุด

เกี่ยวกับคณะเภสัชศาสตร์
เหตุการณ์สำคัญ กิจกรรมที่ผ่านมา

ความสำเร็จของวิชาชีพเภสัชกรรม เกิดจากความรู้ที่สามารถทำให้ผู้บริโภคยา มีการเสี่ยงต่ออันตรายจากยาที่ใช้ให้น้อยที่สุด แต่ได้รับผลในการป้องกัน หรือบำบัดโรคมากที่สุด

ความสำเร็จของวิชาชีพเภสัชกรรม เกิดจากความรู้ที่สามารถทำให้ผู้บริโภคยา มีการเสี่่ยงต่ออันตรายจากยาที่ใช้ให้น้อยที่สุด แต่ได้รับผลในการป้องกัน หรือบำบัดโรคมากที่สุด
ประดิษฐ์ หุตางกูร
คณบดีท่านแรกของคณะเภสัชศาสตร์
Copyright © 2021 - 2024
งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
การใช้และการจัดการคุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา