หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกายังไม่ถอน rosiglitazone ออกจากตลาด

ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือน สิงหาคม ปี 2550 -- อ่านแล้ว 1,983 ครั้ง
 
ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2550 จากรายงานของ FDA Panel ว่ายา rosiglitazone ควรจะอยู่ในตลาดยาของสหรัฐอเมริกาต่อไปแม้ว่าจะมีความกังวลว่า ยา rosiglitazone จะเพิ่มปัจจัยเสี่ยงของ heart attacks ผู้เชี่ยวชาญในหลาย ๆ ท่านได้แสดงความมั่นใจอย่างเต็มที่ว่ายา rosiglitazone มีผลเพิ่มความเสี่ยงของ heart attacks และปัญหาอื่น ๆ ที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อหัวใจ แต่จากการลงคะแนนเสียงในจำนวน 22 ต่อ 1 เพื่อให้สามารถขายยาตัวนี้ให้กับผู้ป่วยในสหรัฐอเมริกาต่อไปได้ แต่จะมีการเพิ่มคำเตือนเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้ยา rosiglitazone

เจ้าหน้าที่จากบริษัทผู้ผลิตยา rosiglitazone ชี้ให้เห็นว่ายังไม่มีการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยที่รับประทานยา rosiglitazone จะเสียชีวิตจากโรคหัวใจมากกว่าการรับประทานยาตัวอื่น ๆ หรือยาหลอก ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าในท้ายที่สุดความกังวลในการรับประทานยา rosiglitazone ก็อาจจะหมดไปในเมื่อผู้ป่วยยังคงได้ประโยชน์จากการใช้ยา rosiglitazone อยู่

 
ข่าวยาล่าสุด
    ดูข่าวยาทั้งหมด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้